Hỗ trợ trực tuyến

Quảng Cáo

Thống kê

Giải trí

[giaitri]

TIN PHONG THỦY

Loại nhạc bạn thích nói lên Tính Cách của bạn?

Âm nhạc đóng góp một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới, đó là lý do tại sao nhiều người tự hỏi những lý do hay yếu tố gì ảnh hưởng đến sở thích âm nhạc của một người. Chẳng hạn, những bài hát trong playlist của bạn có thể nói lên điều gì đó về con người của bạn chăng? Mọi người nghe nhạc như một cách để thiết lập tâm trạng bản thân, để thúc đẩy quá trình luyện tập, học tập, làm việc hay để lấy lại cảm hứng. Vậy mức độ ảnh hưởng của những thể loại âm nhạc thực sự ảnh hưởng đến đặc điểm tính cách như thế nào? Một nghiên cứu quy mô lớn được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Heriot-Watt đã tiếp nhận khoảng hơn 36.000 người tham gia từ khắp nơi trên thế giới.

 

   

   Những người tham được yêu cầu thực hiện đánh giá hơn 104 phong cách âm nhạc khác nhau để cung cấp thông tin về các khía cạnh tính cách của họ. Theo nhà nghiên cứu - Adrian North - lý do khiến mọi người đôi khi cảm thấy yêu thích và bảo vệ sở thích âm nhạc của họ có thể liên quan đến thái độ và tính cách của họ một phần nào đó. Hãy nhớ rằng đây là những kết quả chỉ được công bố trong một nghiên cứu chứ không phải được sao chép và xác nhận bởi nhiều nhà nghiên cứu và các thiết kế/phương pháp nghiên cứu khác nhau. Sau đây là một số đặc điểm tính cách mà nghiên cứu đã tìm thấy sự liên quan nhất định đến một số phong cách âm nhạc khác nhau.

 exquisite%20european%20pattern_4553368.p

Nhạc Pop

  Người hâm mộ của dòng nhạc này có tính cách hướng ngoại, trung thực và có xu hướng bình thường. Trong khi những người yêu thích nhạc pop được thấy là chăm chỉ và có lòng tự trọng cao, các nhà nghiên cứu còn nhận thấy rằng họ có ít sáng tạo và dễ rơi vào trạng bất an.

exquisite%20european%20pattern_4553368.p

Nhạc Rap - Hiphop

  Nhạc Rap và Hiphop là một thể loại nhạc mới, được thể hiện thông qua việc nói có vần điệu kết hợp với ngôn ngữ hình thể như nhảy nhót, tạo hình… Vậy nên, không ít ý kiến cho rằng, những người đam mê nhạc Rap và Hiphop thường có tính cách khác thường và bạo lực. Tuy nhiên, ngược lại với điều trên, người đam mê dòng nhạc này luôn thể hiện sự tự do, phóng khoáng của bản thân. Đó là người có cá tính mạnh, lòng tự trọng cao, vậy nên họ luôn tìm cách đào sâu và diễn tả cảm xúc bản thân một cách chân thật, mãnh liệt nhất. Ngoài ra, những người thích nhạc Rap và Hiphop cũng rất hòa đồng, thân thiện với mọi người có tính chất hướng ngoại.

exquisite%20european%20pattern_4553368.p

Nhạc đồng quê

  Nhạc đồng quê là dòng nhạc dân ca truyền thông với giai điệu lãng mạn, lời bài hát mộc mạc, giản dị. Nhạc đồng quê thường tái hiện những chủ đề tình yêu nam nữ, tình yêu gia đình, thiên nhiên, cuộc sống,… Vậy nên, có thể thấy, những người đam mê nhạc đồng quê thường có xu hướng truyền thống. Họ là những người khá quy tắc, bảo thủ, ít cởi mở với những điều mới. Tuy nhiên, tiếp xúc lâu với những người thích nhạc đồng quê, bạn sẽ cảm nhận thêm được sự chân thành, hòa đồng trong con người họ. 

exquisite%20european%20pattern_4553368.p

Nhạc Rock - Heavy Metal

  Rock hay Heavy Metal là thể loại nhạc với tiết tấu mạnh mẽ, nhanh, được chơi cùng với nhạc cụ điện tử. Những người thích dòng nhạc này thường mang vẻ bề ngoài gai góc. Tuy nhiên, thông qua nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người hâm mộ thể loại nhạc này thường khá tử tế, dịu dàng. Họ có xu hướng sáng tạo, nhưng thường sống nội tâm và hay bị đánh giá thấp, tính cách của họ lại có xu hướng trái ngược với vẻ ngoài mạnh mẽ đó. 

exquisite%20european%20pattern_4553368.p

Nhạc Indie

  Người hâm mộ thể loại Indie thường hướng nội, thông minh và sáng tạo. Theo các nhà nghiên cứu, họ cũng có xu hướng..thụ động, hay lo âu và tự trọng thấp cũng là những đặc điểm thường thấy trong tính cách của người đam mê thể loại nhạc Indie.

exquisite%20european%20pattern_4553368.p

Nhạc khiêu vũ - Dance

  Theo các nhà nghiên cứu, những người thích nhạc khiêu vũ thường hướng ngoại và quyết đoán. Họ cũng có xu hướng được đánh giá cao về sự cởi mở với trải nghiệm mới. Ngoài ra, người thích nhạc điện tử nhịp điệu nhanh lại có đánh giá khá thấp về độ lịch thiệp. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Dance là thể loại nhạc mang phong cách trẻ trung với nhịp điệu tươi vui và tiết tấu nhẹ nhàng. Điểm nổi trội trong tính cách của những người thích dòng nhạc Dance là luôn cống hiến bằng hết khả năng, sự nhiệt huyết của bản thân.

exquisite%20european%20pattern_4553368.p

Nhạc cổ điển

  Với dòng nhạc cổ điển, những người yêu thích thể loại này thường có tính cách hướng nội. Tuy nhiên, họ vẫn luôn thể hiện được sự thoải mái với bản thân và mọi người xung quanh mình. Ngoài ra, họ cũng là người có lòng tự trọng cao. Dòng nhạc này thường kén người nghe do khó thưởng thức. Phải có nhiều trải nghiệm, họ mới có thể thấm thẩu những giai điệu nhạc cổ điển đầy tính nghệ thuật. Vậy nên, những người đam mê dòng nhạc cổ điển thường hiện lên với những nét tính cách như: điềm đạm, tinh tế, nhẹ nhàng. 

exquisite%20european%20pattern_4553368.p

Nhạc Jazz, Blues và Soul

  Nhạc Jazz, Blues hay Soul được bắt nguồn từ những bài ca lao động, tôn giáo và dân ca. Thể loại nhạc này rất đa dạng trong cách thể hiện, có thể rất buồn, hạnh phúc, chậm, nhanh, không lời, ca khúc… Với những người yêu thích nhạc Jazz, Blue và Soul, họ được cho là người hướng nội và có lòng tự trọng rất cao. Bên cạnh đó, họ luôn nổi bật với sự thông minh, sáng tạo.  

 

exquisite%20european%20pattern_4553368.p

  Một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thị hiếu âm nhạc thực sự có thể là những yếu tố dự báo tốt về các đặc điểm nhân cách, nhưng không hẳn ai cũng đồng ý về điều này. Nhà tâm lý học Jason Rentfrow và Sam Gosling cho thấy rằng việc nhận ra được thể loại nhạc bạn thích nghe có thể dự đoán khá chính xác về tính cách của bạn một cách đáng ngạc nhiên.

  Họ còn phát hiện ra rằng, mọi người có thể đưa ra đánh giá khá chính xác về mức độ hướng ngoại, sáng tạo và cởi mở của một người sau khi nghe 10 bài hát yêu thích của họ. Những người hướng ngoại có xu hướng tìm kiếm những bài hát có âm trầm nặng trong khi những người thích những phong cách phức tạp hơn như Jazz, Blues, cổ điển có xu hướng sáng tạo và IQ cao hơn. Rentforw và Gosling đã mở rộng nghiên cứu của họ để xem xét các khía cạnh khác nhau của âm nhạc liên quan đến sở thích. Vậy, thể loại âm nhạc yêu thích của bạn là gì?

 exquisite%20european%20pattern_4553368.p

 

 

Nguồn: Steve Winterkorn - verywellmind

Các tin khác