Hỗ trợ trực tuyến

Quảng Cáo

Thống kê

Giải trí

[giaitri]

TIN PHONG THỦY

Bạc (Ag) và các tác dụng của Bạc

Nhờ vào tính dễ uốn, tính dẫn truyền và tiêu diệt mầm bệnh, bạc được dùng để điều trị nhiễm trùng, nha khoa và cấy ghép phẫu thuật, làm khô vết thương, làm sạch nước, bảo quản thực phẩm…

 

  Bạc thuộc nhóm kim loại nặng (cùng với chì, thủy ngân, cadmium và vàng), nhưng không giống bất kỳ “người anh em” nào của mình, bạc (Ag) không chứa độc tố gây hại đối với người và động vật. Nhờ vào tính dễ uốn, tính dẫn truyền và tiêu diệt mầm bệnh, bạc được dùng để điều trị nhiễm trùng, nha khoa và cấy ghép phẫu thuật, làm khô vết thương, làm sạch nước, bảo quản thực phẩm…

   Trong y học, ông tổ ngành y Hyppocrates đã sử dụng bạc để chữa bệnh và ghi chép lại trong y văn của mình rằng: “Bạc có tính chất ngăn ngừa và chống lại một số loại bệnh”. Trong thế chiến thứ nhất, trước khi có các loại thuốc kháng sinh, bạc là “dược phẩm” quan trọng để chống lại bệnh tật nơi chiến trường. Năm 1920, dung dịch muối bạc được FDA (Hoa Kỳ) chấp thuận cho sử dụng làm chất kháng khuẩn.

 

   Trong số các kim loại có tác dụng chữa bệnh thì bạc đứng đầu, thứ nhì là đồng và thứ ba là vàng. Bạc có tác dụng vượt trội tất cả các loại kháng sinh phức tạp nhất. Bạc có thể tiêu diệt được 650 loại vi khuẩn gây bệnh.

 

    Theo một số nghiên cứu, chỉ với một lượng nhỏ, bạc có thể diệt hầu hết các loại vi khuẩn gây bệnh cho người. Bạc có hoạt tính kháng khuẩn kể cả với 2 loại vi khuẩn Staphylococcus aureus (tụ cầu vàng) gây nhiễm khuẩn da, nhiễm trùng và Escherichia Coli (E. Coli) gây bệnh đường ruột, nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Vì ion bạc trong nước có thể tiêu diệt được 260 loại vi trùng, vi khuẩn, nấm... với nồng độ chỉ 0,1-0,01mg/l, trong y học hiện đại ngày nay, bạc được ứng dụng dưới nhiều hình thức để điều trị bệnh như: bệnh nội khoa, đường hô hấp, viêm mũi họng, cơ xương khớp, bệnh ngoài da, dị ứng, giúp củng cố miễn dịch. Ngoài ra, bạc sulfadiazin với dạng kem bôi ngoài da phòng và điều trị nhiễm khuẩn khi bị phỏng hay nitrat bạc (một hoạt chất có tính đốt cháy) chấm chồi rốn do nhiễm trùng giúp làm xơ teo u hạt, khiến u không còn tiết dịch và xẹp dần.
Kết quả hình ảnh cho bạc trong y học 

   Ngoài ra, cơ chế diệt khuẩn của bạc an toàn cho sức khỏe con người hơn các loại thuốc kháng sinh. Các kháng sinh có thể tiêu diệt vi khuẩn, kể cả vi khuẩn có lợi. Lạm dụng kháng sinh sẽ gây ra tình trạng kháng kháng sinh và làm suy yếu sức đề kháng. Trong khi đó, bạc diệt khuẩn một cách có chọn lọc và làm cho vi khuẩn không thể kháng trở lại. Dưới dạng ion hòa tan, bạc khiến màng tế bào vi khuẩn dễ thẩm thấu hơn, cản trở và ức chế quá trình trao đổi chất của tế bào, không cho vi khuẩn tạo ra chất kháng thể. Cơ chế này không tác động đối với tế bào của con người và động vật nói chung, nhờ vậy mà bạc rất an toàn cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách.

   Vì ion Bạc càng ngày càng được mọi người ưa thích như một giải pháp kháng khuẩn hiệu quả, nó càng lúc càng được các hãng sản xuất sản phẩm chăm sóc da đưa vào các loại mỹ phẩm organic và cao cấp. Chúng ta có thể tìm thấy ion Bạc trong các mỹ phẩm cao cấp như: YÜLI Elixirs, May Lindstrom’s Honey Mud hay Argentum’s La Potion Infine.

Sử dụng bạc và ion bạc

   Sử dụng ion bạc hoặc bạc để khử chất độc như virus, vi khuẩn. Từ thời xa xưa các vị vua chúa thường hay dùng cách này với kim loại bạc để kiểm tra xem có độc trong thức ăn sử dụng hay không. Bạc có tính kháng sinh mạnh mẽ và có hiệu quả khử trùng. Nó giúp chống lại một số vi khuẩn, virus và nấm. Bạc có thể cân bằng các yếu tố khác trong cơ thể, do đó nó tốt với sức khỏe và phù hợp cho tất cả mọi người. Và cho tới nay khoa học hiện đại đã chứng minh được bạc có khả năng khử độc.

 

  • Các bà mẹ thường đeo cho trẻ sơ sinh một vòng chân bằng Bạc để tránh khí độc, do  trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng yếu, dễ bị virus tấn công, bạc có thể giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và ngăn chúng tấn công cơ thể trẻ.
Kết quả hình ảnh cho vòng bạc cho bé
  • Sử dụng bạc làm bát, đĩa đựng thức ăn để tránh bị ngộ độc.
Kết quả hình ảnh cho đồ dùng bạc
  • Bạc có tác dụng hút gió độc, làm vật cạo gió.
  • Bạc có khả năng cân bằng các yếu tố trong cơ thể con người. Đó là lý do tại sao từ thời xa xưa người ta đã biết sử dụng bạc để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Như Bạc có khả năng giúp các mạch máu trong cơ thể đàn hồi. Từ đó hỗ trợ việc phục hồi da, thúc đẩy quá trình hình thành xương và giúp nhanh liền sẹo hơn.
  • Trong phong thủy tâm linh, các mặt dây chuyền, lắc tay, nhẫn,  bông hoa tai, phụ kiện làm bằng bạc với hình đức phật, bồ tát… sẽ có ý nghĩa tác dụng trừ tà, đồng thời  xua đuổi âm khí, mang lại cảm giác an tâm cũng cho người đeo khi đi ra ngoài.
  • Các loại vải có sợi bạc liên tục cung cấp các ion bạc, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên da.
  • Theo một số nghiên cứu từ Mỹ bạc còn giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp ở người già.
  • Bạc phản ứng với độc tính. Vì thế khi gặp phản ứng (gặp các chất độc hại) sẽ tự nhiên thay đổi màu sắc chuyển sang đen hoặc xỉn màu.
  • Bạc không tiêu diệt các  vi khuẩn nẩy mầm. Bạc tỏ ra ảnh hưởng khá mạnh đến việc tiêu diệt virut.
Kết quả hình ảnh cho tác dụng của bạc
  • Nghiên cứu gần đây nhất đã chứng minh tác dụng của bạc bảo vệ sức khỏe của con người nói chung và vấn đề xương nói riêng. Các nhà bác học đã chứng minh bạc có khả năng sinh sản và tái sinh ra các tổ chức mô ở những nơi mà nó cần có, nghĩa là vật chất có khả năng tự nó tái sinh ra. Sự khám phá này mở ra cho ta hy vọng khả năng chế phẩm từ bạc sẽ chữa khỏi được bệnh ung thư.

 Do cơ thể chúng ta luôn sản sinh ra một lượng Hydro Sunfua – một loại khí độc do sự phân hủy của các protein, nên khi đeo, bạc sẽ phản ứng với chất này nên chúng sẽ bị xỉn màu. Bên cạnh đó, mồ hôi cũng làm bạc kết tủa tạo thành muối lưu huỳnh và bám lên bề mặt bạc. Như vậy, nếu cơ thể không khỏe, thì việc bạc đổi màu biểu hiện ra ngoài sẽ báo hiệu cho chúng ta biết cơ thể đang gặp vấn đề. Cụ thể, nếu bạc bị xỉn màu (màu xám) thì có thể hoocmon hoặc nội tiết tố của bạn đang gặp phải vấn đề, các bạn cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra. 

Bên cạnh việc tránh được các khí độc do mồ hôi lưu lại trên người, gây ảnh hưởng tới sức khỏe; thì bạc còn hạn chế được các luồng gió độc từ bên ngoài đi vào cơ thể. Khi tiếp xúc với gió độc, bạc sẽ hấp thụ một phần gió độc và bị xỉn màu đi. Vì thế, đeo bạc sẽ rất hữu dụng trong việc nhận diện sức khỏe của chúng ta.

 

Các tin khác