Hỗ trợ trực tuyến

Quảng Cáo

Thống kê

Giải trí

[giaitri]

TIN PHONG THỦY

Cải vận cho nhà để trống

Cho dù là nhà phố, căn hộ chung cư hay biệt thự rộng rãi, nhà mới xây hay nhà đã cũ nhưng nếu để lâu không có người ở đều thường mang lại cảm giác lạnh lẽo, u tịch cho người ghé thăm. Lời khuyên từ các nhà phong thủy là trước khi tái sử dụng những căn nhà thế này bạn cần phải cải vận, xua đi khí xấu để mang vào khí tốt. Nếu không, những luồng khí âm u sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng những người sống trong không gian này. Và một số biện pháp dưới đây được cho là có thể cải vận cho ngôi nhà lâu ngày không người ở.

Cải vận cho nhà để trống

Thắp nến để xác định tình trạng khí lưu

Trước tiên, bạn phải khép kín cửa, tránh gió lùa, sau đó thắp một cây nến ở góc Đông Nam ngôi nhà và theo dõi ánh lửa để xác định tình trạng khí lưu trong ngôi nhà. Nếu nhà để quá lâu, độ ẩm cao và nhiều nấm mốc, khí xấu, độc hại thì ánh lửa sẽ lập lòe chứ không cháy đứng ngọn. Việc thắp nến sẽ giúp xác định tình trạng của không gian cũng như kiểm soát được khí lưu trong nhà.

Xông nhà

Phương pháp này được cho là giúp xua đi chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà cũng như đuổi các loại côn trùng có hại. Thuốc xông ngày nay dễ dàng tìm thấy tại các tạp hóa. Thuốc xông thường được trưng thành gói nhỏ gồm hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm. Sau khi mua về, bạn hãy đốt vào cái siêu đất để khói bay ra từ vòi, dễ cầm mà lại tránh bỏng tay. Có người còn cho thuốc xông trực tiếp vào bếp than. Khi xông nhà, bạn nên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi ngôi nhà.

Cách thức xông: xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Đặc biệt cần xông thật kỹ ở những góc tường hứng nước mưa nhiều, độ ẩm mốc cao. Khi xông, bạn hãy bật hết đèn lên, vừa để thấy rõ hiện trạng hư hại nếu có, vừa tăng nhiệt khí, dương khí. Nếu nhà chưa có điện hay bị cắt điện đã lâu, bạn cũng có thể nhóm bếp than rồi đem một chậu cây xanh đặt vào hướng Nam hay hướng Đông trong nhà để tăng cường dương khí.

Dẫn đắt luân chuyển khí bằng phong linh

Khi dương khí đã vượng, ngôi nhà đã không còn mùi ẩm mốc và được dọn dẹp sạch sẽ, đồ đạt cũng được chuyển vào. Sau khi sắp xếp mọi thứ vào đúng vị trí, bạn bắt đầu treo phong linh (chuông gió) ở một số nơi như cửa ra vào hay cửa sổ. Phong linh được xem là công cụ dẫn dắt khí luân chuyển trong nhà. Và bạn nên chọn phong linh làm bằng kim loại, vì sẽ phát ra âm vực cao, ứng với cung Thương của ngũ âm cổ. Cung Thương trong âm nhạc cổ xưa ứng với nốt sol trong âm nhạc thất âm Tây phương hiện đại. Khi nghe âm điệu này, tâm trạng con người sẽ vui tươi, hưng phấn và hướng thiện. Theo phong thủy học, loại phong linh thuộc hành Kim này còn mang ý nghĩa tiền tài theo gió vào nhà.

Đồng thời người xưa cũng cho rằng, âm thanh của kim khí có khả năng xua đi tà ma dịch bệnh, mang lại may mắn, báo hiệu đã có người cư ngụ, dương khí đã đến vùng đất này, người âm hãy tránh xa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, phong linh là con dao hai lưỡi. Nếu khí của khu vực xung quanh hay bản thân căn nhà là khí xấu, phong linh sẽ làm chúng phát tán khắp nơi, ảnh hưởng không tốt đến những người sống trong nhà. Vì vậy, bạn nên xem xét, chuẩn bị thật cẩn thận trước khi treo phong linh để mang lại kết quả tốt nhất.

Trấn nhà để được cát tường

Theo tục lệ thời xưa, lúc nhà còn xây trên nền đất, khi dọn vào nhà mới người ta thường lấy các mẩu vàng găm (đá phong thủy) nhỏ, hoặc 8 đồng xu chôn ở 4 góc nhà, với ngụ ý tiền tài vào tứ phương, đồng thời xua đi tà khí, trấn nhà để được cát tường. Ngày nay, tục lệ này vẫn còn được một số gia chủ ứng dụng. Họ thực hiện công đoạn này trước lúc lát gạch cho sàn nhà.

Trường hợp căn nhà là nơi ở mới đã được xây sẵn, bạn dọn đến không cần phải sửa lại sàn nhà, thì vẫn có thể bỏ vàng găm và tiền xu vào một cái lọ nhỏ để trong góc nhà, hay góc cửa cũng mang ý nghĩa tài lộc, cát tường tương tự. Ngoài ra, cũng có thể để vài mẩu vàng găm vào trong bát nhang địa tài, vì Thổ sinh Kim, điều đó có nghĩa mang lại tài lộc. Những gia chủ có điếu kiện kinh tế còn thay vàng găm bằng thạch anh trắng, cũng có ý nghĩa như vậy, nhưng công năng của thạch anh được cho là cao hơn, vì từ tính của nó thuộc loại mạnh và ổn định. Dùng thạch anh trong nhà còn giúp ổn định từ trường, điều tiết chướng khí, mang lại sự ổn định và tài lộc cho gia chủ.


                                                                                                                                            DUNG NGÔ - thegioidanong

Các tin khác